Niềm vui không thay đổi

Chuyện kể rằng, cách đây hơn hai mươi năm, dưới khu tập thể năm tầng ở phường Trần Hưng Đạo, thành phố Hạ Long, có một quán cơm bụi. Quán thường mở đến nửa đêm để bán cho những người thợ mỏ tan ca về muộn.

Một bữa trời mưa rét, có người đàn ông ghé vào mua cơm. Người đàn bà bán cơm hỏi sao anh mua cơm muộn thế? Khách đáp, hai vợ chồng thức khuya xem phim tập Đài Loan nên đói bụng. Phim "Xóm Vắng", rất hay!

Khách về rồi, người đàn bà vẫn còn ngơ ngẩn, ước một ngày trời cũng mưa như thế này, được ngồi nhà đắp chăn xem phim cho đã.

Hai mươi năm sau, người đàn bà ấy vẫn tận tụy với sự nghiệp nấu nướng, phục vụ những khách quen sành ăn của thành phố, và cả những thực khách từ nơi xa đến thăm Hạ Long - nhiều người sau đó đã trở nên nặng lòng với ẩm thực mặn mòi vị biển nơi đây, để rồi mỗi lần trở lại Hạ Long, đều tìm đến và ghé vào Xóm Vắng.

Từ nhiều năm nay, nhà hàng Xóm Vắng đã trở thành một thương hiệu có uy tín trong ngành dịch vụ ăn uống của thành phố Hạ Long. Đến Hạ Long, bạn chỉ cần nói tên nhà hàng Xóm Vắng, bất cứ người lái xe taxi nào cũng có thể đưa bạn đến đúng nơi cần đến.

Nhà hàng có mặt bằng rộng, cao sáu tầng, có thang máy đưa khách lên tầng, có nhiều phòng ăn riêng lớn, vừa và nhỏ, phù hợp cho việc tổ chức các bữa tiệc liên hoan gia đình, bạn hữu và cơ quan. Các phòng ăn đều được trần thiết sang trọng, sạch sẽ, tạo được không khí ấm cúng, đưa đến cảm giác ngon miệng cho mỗi bữa ăn. 

Nhà hàng Xóm Vắng ngày nay bề thế, khang trang hơn quán cơm bụi xưa kia rất nhiều. Nhưng đối với chủ nhân của nhà hàng, có một điều vẫn không hề thay đổi: Đó là niềm vui được mang đến những bữa ăn ngon cho các vị khách quý của nhà hàng mỗi lúc đói lòng.

Kể cả vào những ngày mưa gió, hay khi đêm đã về khuya...